TẬP 6 - GIÁO DỤC HỌC, GIÁO DỤC CỘNG ĐỒNG, THANH NIÊN VÀ QUẢN LÝ

Viết bởi: Trung tâm Nghiên cứu - Tư vấn CTXH và PTCĐ

06/01/2025

Đây là một số bài viết hay phát biểu được xếp theo chủ đề để các đồng nghiệp và sinh viên CTXH có thể tham khảo. Các bài này không trùng lắp với các bài đã xuất bản thành sách. Mục đích cũng là để ghi lại diễn biến của xã hội liên quan đến các chủ đề được quan tâm dưới đây. Chất lượng, nội dung không đồng đều vì có những bài báo ngắn, lại có những đề tài nghiên cứu, tham luận được đầu tư sâu. Đặc biệt có nhiều nội dung trùng lắp, nhưng cách trình bày nhằm vào các đối tượng khác nhau nên có khác. Chúng cũng nói lên yêu cầu của xã hội vào những thời điểm đặt biệt. Về mặt lịch sử, điều này cũng giúp đánh giá mức độ chấp nhận của của xã hội đối với hai bộ môn CTXH và PTCĐ hay điểm về giới. Có những điều “nghe rồi, mà cứ nói mãi” nhưng sự việc không đổi thay. 

Bài tiếp theo liên quan đến hoạt động Giáo dục học, Giáo dục cộng đồng, Thanh niên & Quản lý bao gồm:


Tập 6: Giáo dục học, Giáo dục cộng đồng, Thanh niên & Quản lý

  1. Xã hội học tập - vấn đề là học cái gì và như thế nào?

  2. Học làm người qua sinh hoạt ngoại khóa

  3. Người thầy cũng khóc!

  4. Dạy học bằng chính con người mình

  5. Học chủ động

  6. "Ai mua ý tưởng, tôi bán"

  7. Mỗi học kỳ là một cuộc hành trình kỳ thú cho trò và thầy

  8. Niềm tin trong cuộc sống

  9. Lương tâm

  10. Giáo dục lý tưởng cho tuổi trẻ hôm nay?

  11. Tiềm năng tuổi trẻ - trách nhiệm xã hội

  12. Hoạt động tình nguyện - một trường học lớn cho tuổi trẻ

  13. Để mỗi ngày là 20-9

  14. Để giữ vững vai trò hạt nhân chính trị của Đoàn, cần đổi mới nội dung và phương pháp đào tạo cán bộ Đoàn

  15. Thành phố của tôi hay của chúng ta?

  16. Ai bảo kẹt xe là khổ?

  17. Đùa chơi chút hay phản ứng điều gì?

  18. Đi học bằng xe phân khối lớn không phải là sành điệu

  19. Hợp tác hay là chết

  20. Biết mình - khó nhất trong những điều cần biết

  21. Nghe sao cho người ta nói

  22. Chiếc cành tía lá để có Xuân.


Bạn đọc xem trực tiếp tại link: 

https://76cf0727.flowpaper.com/MYVNXHIVGIODC208243/